Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Đặc điểm của các loại gioăng cửa


Trong kết cấu của một sản phẩm, mỗi chi tiết, phụ kiện lại đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Chính vì vậy, khi chọn mua bất cứ mặt hàng nào, các bạn đều phải quan tâm từ tổng thể đến từng bộ phận. Với cửa nhôm kính Xingfa, một trong những yếu tố làm nên sự bền vững cũng như hiệu quả sử dụng chính là hệ thống gioăng. Bài viết dưới đây của adwindowsvn.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của các loại gioăng cửa.

Đặc điểm của từng loại gioăng cửa 

Các nhà sản xuất sử dụng rất nhiều loại nguyên vật liệu để chế tạo gioăng, điển hình là PVC, Silicone, TPE, EPDM, trong đó mỗi loại lại có những ưu điểm và hạn chế riêng.



Gioăng sản xuất từ PVC mặc dù có giá thành rẻ nhưng không đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật nên dẫn đến tuổi thọ kém – dễ bị mủn, đứt. Trong khi đó, gioăng gioăng TPE chịu nhiệt tốt, hạn chế tối đa tác động bởi ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, song hành với độ bền vượt trội là giá thành khá cao.

An toàn và đặc biệt nhất có lẽ là gioăng EPDM 5Mpa. Loại gioăng này có nguồn gốc từ cao su thiên nhiên được pha trộn với các phụ gia. Trải qua một công đoạn lưu hóa định hình thì sản phẩm mới được hoàn thiện. Bên cạnh chất lượng tốt, giá thành của EPDM vừa phải.

Vậy gioăng lông thì sao? Nó còn có tên gọi khác là phớt lông. Đây là yếu tố rất quan trọng trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng chống nước của cửa mở lùa, cũng như lực đóng mở của cửa sổ/đi. Trong trường hợp kết cấu, kích thước gioăng quá lớn, hay độ cứng của gioăng vượt quá tiêu chuẩn quy định, việc thi công hết sức khó khăn, đồng thời thao tác chuyển dịch, đóng mở cũng gây bất tiện cho người sử dụng. Ngược lại, nếu như kết cấu hay kích thước gioăng nhỏ, độ cứng không đảm bảo mức tiêu chuẩn tối thiểu, khi sử dụng, nguy cơ gioăng bị tuột ra ngoài là rất cao, đồng nghĩa với việc độ kín khít của cửa bị phá vỡ.

Thông thường gioăng lông phải được gia cố qua công nghệ xử lý silicone, một sản phẩm gioăng lông hạng chuẩn phải đáp ứng được các tiêu chí sau: bề mặt bên ngoài phải mịn, đế và lông phải thẳng, không cong hay gấp khúc, đế của gioăng không có hiện tượng lõm, lồi quá 0.2mm.

Tác dụng của gioăng cửa

Vị trí của gioăng cửa là chèn vào giữa các khe hở trên hệ thống khung nhôm hoặc giữa nhôm và kính. Mục đích của thiết kế này là để tăng cường sự vững chắc – góp phần chống xê dịch kính, đảm bảo kín khít. Trong đó, độ kín khít liên quan mật thiết đến khả năng cách âm, cách nhiệt của sản phẩm, cũng như chống lại sự xâm nhập từ nước.

Do đó, yêu cầu đặt ra là gioăng cửa phải có đủ độ căng, dai, biên độ đàn hồi tốt, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu sự lão hóa. Bên cạnh đó, cấu tạo, kích thước gioăng phải tương thích với hệ nhôm.

Cửa nhôm kính Xingfa chính hãng mà adwindowsvn.com cung cấp sử dụng gioăng lông và EPDM. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu trang bị cửa nhôm Việt Pháp Hà Nội cho công trình, hãy đến với chúng tôi!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MAI DỊCH VỤ ANH DUY
Địa chỉ: số nhà 44, ngách 245/120 tổ 21 phường định công, hoàng mai, hà nội
Hotline : 0912088681
Email: anhduywindows@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét